ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

สุดเศร้า! เด็กชายคนนี้กำลังจะตาย และเขาร้องขอสัญญาข้อหนึ่งที่ทำให้แม่น้ำตาไหล

สุดเศร้า! เด็กชายคนนี้กำลังจะตาย และเขาร้องขอสัญญาข้อหนึ่งที่ทำให้แม่น้ำตาไหล


ไม่ว่าพ่อแม่คนไหนก็ล้วนรักลูกดั่งดวงใจ แต่บนโลกใบนี้จะมีลูกสักกี่คนที่รักพ่อแม่มากกว่า แม้กระทั่งชีวิตตนเอง และนั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้นกับหนูน้อยชาวจีนคนนี้ที่ได้ทำสัญญาข้อหนึ่งกับแม่ก่อนตาย ซึ่งสิ่งที่เขาร้องขอจะทำให้คุณสะเทือนลึกถึงขั้วหัวใจ!!!
 
Zhou Lu ผู้เป็นแม่ และ Chen Xiaotian ผู้ลูกเคยมีชีวิตที่มีความสุข แต่วันหนึ่งโชคชะตาก็เล่นตลก เมื่อหนูน้อย Chen ถูกตรวจพบว่าเป็นมะเร็งสมองขั้นร้ายแรง และแพทย์ในโรงพยาบาลวินิจฉัยว่าเขาจะมีชีวิตรอดได้ไม่ทันถึงช่วงวัยรุ่นแน่ ซ้ำร้าย…1 เดือนถัดมา คุณแม่ของหนูน้อยรายนี้ก็ถูกตรวจพบว่าเป็นโรคไตเช่นกัน
โศกนาฏกรรมชีวิตเริ่มเลวร้ายหนักขึ้นไปอีก เมื่อเนื้องอกของ Chen ได้ไปกดทับประสาทตาและนั่นทำให้เด็กชายตาบอดสนิท และต้องนอนอยู่บนเตียงอย่างโดดเดี่ยว อย่างไรก็ตามอาการของ Zhou ผู้เป็นแม่ดีขึ้น แต่ก็ติดปัญหาที่ว่าทางเดียวที่เธอจะหายขาดจากโรคร้ายได้ก็คือต้องได้รับบริจาค ‘ไตอันใหม่’
 
ซึ่งแพทย์ได้พูดแบบเปิดใจตรงไปตรงมาว่า ‘ไต’ ของหนูน้อย Chen ตรงกับคุณนะ แต่ถึงกระนั้นผู้เป็นแม่ก็ทำใจยอมรับมันไม่ลง ทว่าบังเอิญเหลือเกินที่หนูน้อย Chen ดันได้ยินบทสนทนาระหว่างแม่กับหมอเข้าพอดี และเขาได้เรียกแม่ให้เข้ามาเคียงข้างเตียงเพื่อบอกว่า แม่ต้องสัญญาว่าจะรับไตของผมไว้ เพราะผมอยากช่วยชีวิตแม่…
 
นับจากคำขอร้องสุดท้ายของลูกชายใกล้ตายในวันนั้น คุณแม่ก็เก็บเอาไปคิดซ้ำแล้วซ้ำเล่า และในที่สุดเธอก็ตัดสินใจรับปากคำขอร้องของลูก พร้อมให้เหตุผลว่า “แม้ลูกจะตาย แต่หากไตที่เป็นดั่งอวัยวะหนึ่งในกายเขายังอยู่ในตัวฉัน มันก็เหมือนกับว่าเขายังคงอยู่เคียงข้างฉันไม่ได้จากไปไหน”
จากนั้นการผ่าตัดเปลี่ยนถ่ายอวัยวะก็เกิดขึ้น และแพทย์ทุกคนต่างเคารพการตัดสินใจที่กล้าหาญของหนุ่มน้อยคนนี้ เพราะมันแสดงให้เห็นว่าเขาไม่เห็นแก่ตัวเลยสักนิด โดยไตของหนุ่มน้อยเข้าคู่กับแม่พอดีและนั่นทำให้เธอรอดชีวิต ในขณะที่ตับของเขา ก็ถูกบริจาคให้กับชายวัย 27 ซึ่งนั่นก็ทำให้ชายผู้นั้นรอดพ้นจากความตายเช่นกัน…และทุกคนคงจะไม่มีทางรอดพ้นเงื้อมมือจากมัจจุราช หากไร้การตัดสินใจเด็ดเดี่ยวและกล้าหาญของเด็กคนนี้ หมีขาวขอคาราวะน้อง Chen ไว้ ณ ที่นี้
 
โฉมหน้าของน้อง Chen หนูน้อยผู้กล้าหาญ แม้อยู่ในวาระสุดท้ายของชีวิต

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

หลุดสาวหน้าคล้ายซิดนี่ซึ่งปากบอกไม่รับงาน AV9นิ้ว

หลุดสาวหน้าคล้ายซิดนี่ซึ่งปากบอกไม่รับงาน AV9นิ้ว  หลุดสาวหน้าคล้ายซิดนี่ ซึ่งปากบอกว่าไม่ แต่กลับเจอแบบนี้ว่อนเนต เกิด ภาพหลุด สาวสวยเต็มไปด้วยรอยสัก สาวหน้าคล้ายซิดนี่่ เปลือยผ้านอนเป็นรูปภาพที่ไม่แน่ใจว่าทำอะไรอยู่ แต่หน้าคล้ายซิดนี ทำเอาโลกโซเชียลสงสัย ว่าใช่ซิดนีตัวจริงหรือตัวปลอม หรือเป็นเพียงภาพตัดต่อ ทุกคนรอคำตอบ เรามิได้จะกล่าวหาซิดนี่แต่อย่างใดแต่ เพียงอยากรู้ว่าสาวในรูปนั้นใช่ซิดนี่จริงๆหรือเป็นเพียงการตัดต่อ      

“นิกกี้ 9 นิ้ว” ไม่ได้บ้า ! ขอจัดทำพันธุ์ “บุ๋ม ปนัดดา กลางรายการทีวี

“นิกกี้ 9 นิ้ว” ไม่ได้บ้า ! ขอจัดทำพันธุ์ “บุ๋ม ปนัดดา กลางรายการทีวี สร้างความฮือฮาได้ไม่น้อย หลังจากเจ้าพ่อหนังแผ่น นิกกี้ สุระ ธีระกล หรือ นิกกี้ พิ้ม เจ้าของฉายา นิกกี้ 9 นิ้ว ซึ่งอัดคลิปประกาศหาทีมงานทำหนังโป๊ะผ่านเฟซบุ๊กของตัวเอง ล่าสุด เว็บไซต์โดดเด่นดอทคอม รายงานว่า  รายการทอล์คโชว์สุดแซ่บ แรง ! ชัด! จัดเต็ม! ทาง ช่องไบรท์ทีวี  ได้นำเสนอเรื่องนี้ โดย “บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี”  เป็นพิธีกรได้สัมภาษณ์นิกกี้  บรรยากาศการสนทนาเป็นไปด้วยความดิบ เถื่อน สไตส์นิกกี้ โดยนิกกี้ได้บอกว่าตนทำงานทุกอย่างด้วยความตั้งใจจริง ไม่ได้บ้า ไม่ได้เพี้ยน แต่ที่สะดุดหูกับผู้ชมรายการ และ สังคมมากที่สุด คือ ทางพิธีกรได้ย้อนกลับไปพูดถึงข่าวกรณี  บุ๋ม – นิกกี้  เมื่อหลายปีก่อน ช่วงนั้น “บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี” ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า “นิกกี้” ขออยากมีลูกด้วย เช่น พาดหัวข่าว  บุ๋ม กรี๊ดแตก ! นิกกี้ เอ่ยออกสื่อ ขอผสมพันธุ์ทำลูก  หรือ  แซว โต้ซะเสีย นิกกี้ยันไม่คิดผสมพันธุ์บุ๋ม    ทั้งนี้ ตอนนั้น  นิกกี้ ออกมาให้สัมภาษณ์ตอบกลับว่า  ตนไม่เคยคิดจะเอาบุ๋มมาทำพันธุ์เลย ซึ่งนิกกี้ได้พูดในรายการตอ

ใครยังไม่ได้ลงทะเบียนซิม มือถือ เร็วเข้า มาลงทะเบียนเองได้แล้ววันนี้

ใครยังไม่ได้ลงทะเบียนซิม มือถือ เร็วเข้า มาลงทะเบียนเองได้แล้ววันนี้ User name Password 2แชะ ลงทะเบียนซิมเองที่บ้านได้เลย ******** ขั้นตอนง่ายๆในการลงทะเบียนซิมแบบเติมเงิน ********* สำหรับใครที่ยังไม่ได้ลงทะเบียนซิม ท่านสามารถทำเองได้ ทำให้เพื่อน ญาติ แฟน ฯลฯ  วันนี้เรามาแจก User Name / password เอาไปกรอกLogin เพื่อสมัครเองได้เลย  *151# ตรวจสอบสถานะการลงทะเบียน 1.โหลด แอพ 2 แชะ มาลงในเครื่องที่จะใช้งานAppได้ทั้ง Android และ iOS นั่นก็หมายความว่าเอาเครื่องที่มีซิมของตัวเองลงให้ตัวเองไม่ได้ครับต้องเอาเครื่องอีกเครื่องนึงทำ  โหลดแอพพลิเคชั่น 2 แชะ ได้ที่ http://prepaid.nbtc.go.th แอพ2แชะหลังกดติดตั้ง 2.เอาเครื่องที่จะลงกด เบอร์นี้ *151# โทรออก ระบบจะส่ง sms code  ในการลงทะเบียนกลับมาให้ท่าน แล้วก็จดไว้ (อย่าพึ่งกดออกนะยังไม่เสร็จ)  แต่ถ้าลงทะเบียนแล้ว มันจะมีหมายเลขบัตรประชาชน 13 หลักมาด้วย ไม่ต้องลงซ้ำนะ 3.รหัสผ่านสำหรับเข้าlogin ( อย่าลืมเชื่อมต่อมือถือกับ internet wifi หรือ 3g 4gก็