ตรวจสอบแล้ว!! กรณีสายการบินดังสลับที่เด็ก2ขวบ แท้จริงเป็นแบบนี้
#ตรวจสอบแล้ว!! กรณีสายการบินดังสลับที่เด็ก2ขวบ แท้จริงเป็นแบบนี้
บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ได้ทำการตรวจสอบข้อเท็จจริงพบว่าผู้โดยสารได้สำรองที่นั่งผ่านตัวแทนจำหน่ายบัตรโดยสาร ซึ่งบริษัทฯ ได้ทำการตรวจสอบรายละเอียดการสำรองที่นั่งของผู้โดยสารพบว่า ในวันที่ 7 มีนาคม 2558 ตัวแทนจำหน่ายบัตรโดยสารได้ทำการสำรองที่นั่งสำหรับผู้โดยสาร และเด็กอายุ 2 ปี ในชั้นหนึ่งในเที่ยวบิน TG 676 กรุงเทพฯ-โตเกียว วันที่ 11 เมษายน 2558 ซึ่งได้รับการยืนยันที่นั่งเรียบร้อยแล้ว ในวันต่อมา (วันที่ 8 มีนาคม 2558) ตัวแทนจำหน่ายบัตรโดยสารได้ดำเนินการสำรองที่นั่ง ครั้งที่ 2 ให้แก่เด็กอายุ 2 ปีในชั้นธุรกิจ ซึ่งทำให้เกิดการสำรองที่นั่งซ้ำซ้อน ทำให้ระบบได้ทำการยกเลิกที่นั่งของเด็กอายุ 2 ปีในชั้นหนึ่ง เนื่องจากพบว่ามีการสำรองที่นั่งซ้ำซ้อนของบุคคลคนเดียวกันในเส้นทางและวันเดียวกัน โดยระบบจะยกเลิกการสำรองที่นั่งที่เกิดขึ้นก่อนคือชั้นหนึ่ง และเก็บการสำรองที่นั่งครั้งล่าสุดคือชั้นธุรกิจ ซึ่งต่อมาการสำรองในชั้นธุรกิจได้ถูกยกเลิกเนื่องจากไม่ได้ออกบัตรโดยสารตามเวลาที่กำหนด