ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

ปิดสะพานรัชดา-ตลาดพลู ล้อมจับเด็กแว้น-สก๊อยกว่า 400 คน!

ปิดสะพานรัชดา-ตลาดพลู ล้อมจับเด็กแว้น-สก๊อยกว่า 400 คน!

 

ตำรวจ 3 สน. ร่วมสนธิกำลังทหาร มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ปิดสะพาน ปิดสะพานต่างระดับรัชดา-ตลาดพลู ถนนราชพฤกษ์ ขาออก จับเด็กแว้น ได้รถกว่า 200 คัน ผู้ต้องหา 425 คน...
เมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 31 พ.ค. พล.ต.ต.ฤชากร จรเจวุฒิ ผบก.น.8 พ.ต.อ.วิศาล พันธุ์มณี รอง ผบก.น.8 และ พ.ต.อ.มานพ สุคนธ์ธนพัฒน์ ผกก.สน.ตลาดพลู สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ตลาดพลู สน.บางยี่เรือ สน.สำเหร่ ทหารสังกัด ชป.พท.ร้อย รส.ป.พัน.19 ค่ายสุรสีห์ จ.กาญจนบุรี และอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยป่อเต็กตึ๊ง จำนวน 100 นาย พร้อมยานพาหนะ 10 คัน ทำการปิดถนนราชพฤกษ์ ช่วงสะพานข้ามแยกรัชดาท่าพระฝั่งมุ่งหน้ากำนันแม้น แขวงตลาดพลู เขตธนบุรี กทม. เพื่อจับกุมเด็กแว้นและสาวสก๊อยตามแผนปฏิบัติการ “ราชพฤกษ์โมเดล กวาดล้างเด็กแว้นและสาวสก๊อยป่วนเมือง”
โดยการปฏิบัติเจ้าหน้าที่ได้วางกำลังและจัดจอดยานพาหนะเอาไว้ในตรอกซอก ซอยแฝงตัวอยู่ตามมุมมืดเพื่อรอแก๊งมอเตอร์ไซค์แต่งซิ่งมารวมตัวกันบริเวณถนน กรุงธนบุรีช่วงใต้สถานีรถไฟฟ้ากรุงธนบุรีเพื่อรอการแข่งขันมุ่งหน้าเข้าสู่ ถนนราชพฤกษ์ จากนั้นจึงสั่งการให้กำลังพลชุดแรกใช้รถกระบะและรถยนต์สายตรวจเปิดไซเรนไล่ หลัง ส่งผลให้เด็กแว้นแตกกระจายเร่งเครื่องหลบหนีขึ้นสะพานข้ามแยกรัชดาท่าพระจะ หน้ามุ่งหน้ากำนันแม้น
จากนั้นให้กำลังพลอีก 2 ชุด นำยานพาหนะเข้าสกัดกั้นปิดเชิงสะพานทั้ง 2 ฝั่ง แล้วจึงเข้าจู่โจมควบคุมตัว ส่งผลให้รถมอเตอร์ไซค์แต่งซิ่งนับร้อยคันถูกปิดประตูตีแมว บางคันเกี่ยวกันล้มระเนระนาด เบื้องต้นสามารถคุมตัวผู้ต้องหาได้ทั้งสิ้น 425 ราย เป็นชาย 359 คน หญิง 66 คน โดยผู้ต้องหาทั้งหมดนั้นอายุระหว่าง 13-30 ปี พร้อมยึดรถแต่งซิ่งของกลางไปดำเนินคดีที่ สน.ตลาดพลู ได้กว่า 200 คัน
พ.ต.อ.วิศาล พันธุ์มณี รอง ผบก.น.8 กล่าวว่า การจับกุมครั้งนี้เป็นไปตามชื่อปฏิบัติการ “ราชพฤกษ์โมเดล กวาดล้างเด็กแว้นและสาวสก๊อยป่วนเมือง” ซึ่ง บก.น.8 วางแผนเอาไว้ประมาณ 3 สัปดาห์แล้ว ตลอดระยะเวลา 3 สัปดาห์ที่ผ่านมานั้นเราปล่อยให้กลุ่มเด็กแว้นตายใจด้วยการไม่ไล่กวดจับ แต่จะมีชุดเฉพาะกิจลงพื้นที่บันทึกข้อมูลบรรดามอเตอร์ไซค์แต่งซิ่งที่เข้ามา ใช้ทางสาธารณะแข่งขันโดยตลอด
จากการเก็บข้อมูลพบว่าเส้นทางที่มักพบการกระทำความผิดอยู่ในพื้นที่ สน.ตลาดพลู สน.บางยี่เรือ และ สน.สำเหร่ จึงมอบหมายให้ร่วมกันวางแผนกับฝ่ายเจ้าหน้าที่ทหาร และอาสาสมัครในพื้นที่แบบลับๆ ก่อนกำหนดวันลงมือปฏิบัติการตามแผนจนสามารถทำการกวาดล้างจับกุมได้ผู้ต้องหา และของกลางจำนวนมากอย่างที่เห็น
ด้าน พ.ต.อ.มานพ กล่าวว่า วันนี้ใช้กำลังเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนราว 100 นาย พร้อมยานพาหนะอีก 10 คัน ทำการปฏิบัติงานไปได้ด้วยความสำเร็จตามแผนที่วางเอาไว้นาน 3 สัปดาห์ สำหรับผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมนั้นกว่า 60 เปอร์เซ็นต์เป็นเยาวชน เบื้องต้นจะทำการสุ่มตรวจปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติดหากพบใครเป็นสีม่วง จะถูกดำเนินคดี ส่วนกรณีที่ถูกจับขณะรวมตัวกันซิ่งมอเตอร์ไซค์หากสอบสวนแล้วใครเป็นผู้ขับ ขี่จะถูกดำเนินคดีขับขี่รถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของผู้อื่น และทำการเปรียบเทียบคดี พ.ร.บ.จราจรอื่นๆ อีกเช่น ไม่สวมหมวกนิรภัย และดัดแปลงสภาพรถ พวกที่เป็นเยาวชนจะต้องประสานผู้ปกครองเข้ามารับทราบพฤติกรรมบุตรหลานด้วย
"การสอบปากคำผู้ต้องหาจำนวนมากขนาดนี้ จำเป็นต้องประสานขอความร่วมมือกับโรงพักในสังกัด บก.น.8 ให้จัดส่งพนักงานสอบสวนทั้งชายและหญิงเข้ามาช่วยกัน ขณะนี้ผู้บังคับบัญชาได้ขอกำลังสนับสนุนเอาไว้โรงพักละ 2 นาย คาดว่าช่วงเย็นวันนี้จึงจะดำเนินการเสร็จสิ้น" พ.ต.อ.มานพ  กล่าว

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

หลุดสาวหน้าคล้ายซิดนี่ซึ่งปากบอกไม่รับงาน AV9นิ้ว

หลุดสาวหน้าคล้ายซิดนี่ซึ่งปากบอกไม่รับงาน AV9นิ้ว  หลุดสาวหน้าคล้ายซิดนี่ ซึ่งปากบอกว่าไม่ แต่กลับเจอแบบนี้ว่อนเนต เกิด ภาพหลุด สาวสวยเต็มไปด้วยรอยสัก สาวหน้าคล้ายซิดนี่่ เปลือยผ้านอนเป็นรูปภาพที่ไม่แน่ใจว่าทำอะไรอยู่ แต่หน้าคล้ายซิดนี ทำเอาโลกโซเชียลสงสัย ว่าใช่ซิดนีตัวจริงหรือตัวปลอม หรือเป็นเพียงภาพตัดต่อ ทุกคนรอคำตอบ เรามิได้จะกล่าวหาซิดนี่แต่อย่างใดแต่ เพียงอยากรู้ว่าสาวในรูปนั้นใช่ซิดนี่จริงๆหรือเป็นเพียงการตัดต่อ      

“นิกกี้ 9 นิ้ว” ไม่ได้บ้า ! ขอจัดทำพันธุ์ “บุ๋ม ปนัดดา กลางรายการทีวี

“นิกกี้ 9 นิ้ว” ไม่ได้บ้า ! ขอจัดทำพันธุ์ “บุ๋ม ปนัดดา กลางรายการทีวี สร้างความฮือฮาได้ไม่น้อย หลังจากเจ้าพ่อหนังแผ่น นิกกี้ สุระ ธีระกล หรือ นิกกี้ พิ้ม เจ้าของฉายา นิกกี้ 9 นิ้ว ซึ่งอัดคลิปประกาศหาทีมงานทำหนังโป๊ะผ่านเฟซบุ๊กของตัวเอง ล่าสุด เว็บไซต์โดดเด่นดอทคอม รายงานว่า  รายการทอล์คโชว์สุดแซ่บ แรง ! ชัด! จัดเต็ม! ทาง ช่องไบรท์ทีวี  ได้นำเสนอเรื่องนี้ โดย “บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี”  เป็นพิธีกรได้สัมภาษณ์นิกกี้  บรรยากาศการสนทนาเป็นไปด้วยความดิบ เถื่อน สไตส์นิกกี้ โดยนิกกี้ได้บอกว่าตนทำงานทุกอย่างด้วยความตั้งใจจริง ไม่ได้บ้า ไม่ได้เพี้ยน แต่ที่สะดุดหูกับผู้ชมรายการ และ สังคมมากที่สุด คือ ทางพิธีกรได้ย้อนกลับไปพูดถึงข่าวกรณี  บุ๋ม – นิกกี้  เมื่อหลายปีก่อน ช่วงนั้น “บุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี” ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า “นิกกี้” ขออยากมีลูกด้วย เช่น พาดหัวข่าว  บุ๋ม กรี๊ดแตก ! นิกกี้ เอ่ยออกสื่อ ขอผสมพันธุ์ทำลูก  หรือ  แซว โต้ซะเสีย นิกกี้ยันไม่คิดผสมพันธุ์บุ๋ม    ทั้งนี้ ตอนนั้น  นิกกี้ ออกมาให้สัมภาษณ์ตอบกลับว่า  ตนไม่เคยคิดจะเอาบุ๋มมาทำพันธุ์เลย ซึ่งนิกกี้ได้พูดในรายการตอ

ใครยังไม่ได้ลงทะเบียนซิม มือถือ เร็วเข้า มาลงทะเบียนเองได้แล้ววันนี้

ใครยังไม่ได้ลงทะเบียนซิม มือถือ เร็วเข้า มาลงทะเบียนเองได้แล้ววันนี้ User name Password 2แชะ ลงทะเบียนซิมเองที่บ้านได้เลย ******** ขั้นตอนง่ายๆในการลงทะเบียนซิมแบบเติมเงิน ********* สำหรับใครที่ยังไม่ได้ลงทะเบียนซิม ท่านสามารถทำเองได้ ทำให้เพื่อน ญาติ แฟน ฯลฯ  วันนี้เรามาแจก User Name / password เอาไปกรอกLogin เพื่อสมัครเองได้เลย  *151# ตรวจสอบสถานะการลงทะเบียน 1.โหลด แอพ 2 แชะ มาลงในเครื่องที่จะใช้งานAppได้ทั้ง Android และ iOS นั่นก็หมายความว่าเอาเครื่องที่มีซิมของตัวเองลงให้ตัวเองไม่ได้ครับต้องเอาเครื่องอีกเครื่องนึงทำ  โหลดแอพพลิเคชั่น 2 แชะ ได้ที่ http://prepaid.nbtc.go.th แอพ2แชะหลังกดติดตั้ง 2.เอาเครื่องที่จะลงกด เบอร์นี้ *151# โทรออก ระบบจะส่ง sms code  ในการลงทะเบียนกลับมาให้ท่าน แล้วก็จดไว้ (อย่าพึ่งกดออกนะยังไม่เสร็จ)  แต่ถ้าลงทะเบียนแล้ว มันจะมีหมายเลขบัตรประชาชน 13 หลักมาด้วย ไม่ต้องลงซ้ำนะ 3.รหัสผ่านสำหรับเข้าlogin ( อย่าลืมเชื่อมต่อมือถือกับ internet wifi หรือ 3g 4gก็